ฝนตกหนักต่้อเื่นื่องน้ำท่วมเมืองแม่สอด

View icon 69
วันที่ 29 ก.ค. 2556
Sport
แชร์
ฝนที่ตกต่อเนื่องในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดตากและในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ส่งผลให้น้ำป่าจากยอดดอยไหลลงสู่แม่น้ำเมย แม่น้ำสายหลักสายเดียวที่รับน้ำจากทั้งฝั่งไทยและฝั่งเมียนม่าร์เอ่อท้นตลิ่ง และไหลเชี่ยวกรากเข้าท่วมถนนเข้าท่าเรือทุกแห่ง รวมทั้งร้านค้าแผงลอยของฝากตลาดริมเมยใต้สะพานมิตรภาพไทย-เมียนม่าร์ กว่า 200 ร้าน น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร พ่อค้าแม่ค้าต้องย้ายสิ่งของกลางดึก รวมทั้งผู้ค้าในเขตเทศบาลแม่สอด 

ขณะที่อ่างเก็บน้ำบ้านหัวฝาย อ่างเก็บน้ำที่ป้องกันน้ำท่วมเมืองแม่สอด น้ำล้นอ่างไหลทะลักออกช่องทางระบายน้ำล้น คาดว่าน้ำจะไหลเข้าสู่เมืองแม่สอดเพิ่มขึ้นบ่ายวันนี้ โรงเรียนทุกโรงในเขตเทศบาลนครแม่สอดสั่งปิดเรียนแล้ว

อาคารโรงเรียนบ้านพะเด๊ะ ตำบลพระธาตุผาแดง ที่ถูกดินไหลทับพังถล่มลงมา วันนี้เจ้าหน้าที่สำนักพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2  ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 จะเข้าไปตรวจสอบเหตุโรงเรียนพังถล่มลงมาทั้งหลัง พร้อมสั่งให้พื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังดินโคลนถล่ม และน้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งการเดินทางของนักเรียนด้วย หากไม่ปลอดภัยให้สั่งปิดโรงเรียนทันที

ฝนตกหนักต่อเนื่องเมื่อคืนทำให้เช้าวันนี้เกิดน้ำท่วมขังหลายจุดเขตเทศบาลนครเชียงราย โดยที่หมู่บ้านกรรัฐและหมู่บ้านเปี่ยมรักษ์ ระดับน้ำท่วมสูงราว 15-30 เซนติเมตร ส่วนหนึ่งมาจากการปรับปรุงท่อระบายน้ำป้องกันน้ำท่วมขังยังอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง

ส่วนฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดน่าน ทำให้น้ำในลำห้วยน้ำยาวเออท้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และพื้นที่การเกษตร ตำบลแสงทอง และผาทอง อำเภอท่าวังผา และยังเกิดดินไหลจากดอยภูคาปิดถนนสายอำเภอบ่อเกลือ-ดอยภูคา
             

ข่าวที่เกี่ยวข้อง