แซม อัลลาร์ไดซ์ ถูกบีบลาออกเพราะพฤติกรรมเสื่อม

View icon 88
วันที่ 28 ก.ย. 2559
Sport
แชร์
จากกรณีที่สื่อมวลชนอังกฤษฉบับหนึ่งให้นักข่าวปลอมตัวเป็นตัวแทนของบริษัทจากทวีปเอเชีย ที่ต้องการให้ แซม อัลลาร์ไดซ์ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษช่วยเหลือในการซื้อนักฟุตบอลให้อย่างผิดกฏ แลกกับค่าจ้าง 4 แสนปอนด์หรือเกือบ 20 ล้านบาท อีกทั้ง อัลลาร์ไดซ์ ยังวิจารณ์อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษและบุคคลสำคัญในพระราชวงศ์อังกฤษอย่างเสียหายในระหว่างการเจรจาลับๆ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้น ล่าสุด อัลลาร์ไดซ์ ยอมลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษแล้ว หลังจากเข้ามารับงานได้เพียงสองเดือนเศษ

เกลน ประธานฝ่ายบริหารสมาคมฟุตบอลอังกฤษเผยว่า อัลลาร์ไดซ์ ยอมรับว่า ได้พูดชี้แนะเรื่องการละเมิดกฏของสมาคมฟุตบอลอังกฤษที่ห้ามบุคคลที่สามเป็นเจ้าของนักฟุตบอลจริง และยังวิจารณ์บุคคลอื่นๆโดยใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมอีกหลายคน ส่วนคนที่จะเข้ามารับตำแหน่งรักษาการคุมทีมชาติอังกฤษชั่วคราวแทน อัลลาร์ไดซ์ คือ แกเรธ เซาธ์เกต โค้ชทีมชาติอังกฤษชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี จนกว่าสมาคมฟุตบอลอังกฤษจะหาตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนใหม่ต่อไป

การแอบบันทึกการเจรจาครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากมีข่าวว่าผู้จัดการทีมในพรีเมียร์ลีกอังกฤษหลายคน แอบเจรจาเรียกเงินใต้โต๊ะในกรณีการซื้อ-ขายนักฟุตบอล จนนำมาสู่การขุดคุ้ยพฤติกรรมไม่ชอบของ อัลลาร์ไดซ์ อดีตผู้จัดการทีมซันเดอร์แลนด์, เวสต์แฮมและอีกหลายสโมสรในครั้งนี้

สมชาย มีระเวียง 
กีฬาออนไลน์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง